Thứ Ba, 10 tháng 6, 2008

NHỮNG TƯ DUY ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG BÁN HÀNG VÀ KINH DOANH CỦA BẠN !

A . Tư duy tiêu cực:
=>Bạn than vãn rằng mình không đủ khả năng:
1.Giao tiếp.
2.Tài chính.( sinh viên)3.Về thời gian làm việc.
4.Về phương tiện đi lại .5.Và mình rồi sẽ thất bại .
khi bắt đầu công việc họ tưởng tượng mình sẽ thất bại ,họ sẽ nhớ lại những thất bại trong quá khứ dẫn đến thiếu tự tin bản thân ®thất bại ®vì đã có bằng chứng ban đầu tồn tại trong họ .
Khi đứng ở ngã ba đường: Họ chọn nghèo — (họ nghĩ mình nghèo thì họ không có cơ hội giàu)Họ không chọn giàu vì họ không nghĩ mình sẽ giàu .

B.Tư duy tích cực : ®Tin tưởng công việc, công ty nơi họ làm .®Tin tưởng bản thân sẽ thành công .®Tin tưởng vào người bảo trợ .®Niềm tin vào ngày mai chứ không phải quá khứ thất bại rồi nghĩ sẽ thất bại 1 lần nữa .

Những người đang cho là mình có niềm tin thì mình sẽ làm được .

C.Tư duy cổ xưa:Muốn ® tìm cách thực hiện®nhút nhát sợ thất bại®vì tham vọng cố sức làm ® (có thể làm được hoặc không thể làm được ).

D.Tư duy ngày nay: Muốn ®ra sức làm việc®đạt mỹ mãn (bởi vì trong tâm tưởng họ lúc nào cũng nghĩ tới hai chữ thành công ,họ sẽ làm những việc cần làm để túm lấy hai chữ thôi đó là: thành công.

KĨ NĂNG BÁN HÀNG SIÊU ĐẲNG

I.Nguyên tắc ứng xử đối phó:Đánh vào những yếu điểm của con người :họ sợ già ,sợ xấu (chồng bỏ ,chồng chê ….)+Nặng về tình cảm hơn là ý chí (họ sẽ gụt ngã trước sự thuyết phục khéo léo củ bạn ).+Phụ thuộc vào quyết định của gia đình (để em tham khảo ý kiến cha mẹ ).+Thích được người khác khen .+Dễ bị chi phối áp lực của nhóm .(nhiều người khen sp thì nhất định họ sẽ mua ).

Những tâm lý chung :

@ Thích hàng rẽ tốt ,công dụng cao .

@ Thích được hướng dẫn chăm sóc.(quan trọng vì bạn là tư vấn viên phải chiều khách )

@ Thích mua hàng nhanh chóng và tiện lợi nhất .

@ Thích mua hàng ở nơi quen biết và tin cậy(do đó phải tạo mói thân thiện vì sự lâu dài)

@ Thích mua hàng đảm bảo ,không ưng sẽ trả lại .

@Thích người bán hàng tận tâm,dễ thương kiến thức giỏi .

@Thích được tặng quà .

*Tâm lý Nữ giới :♀ Quan tâm giá cả ,thích sự quảng cáo trưng bài .♀ Họ khó tính ,thích cân đo suy tính .♀ Chăm lo gia đình kỹ càng vì thế bạn cần nói xoay quanh “cả gia đình họ” thì cơ hội bán nhiều hơn.♀ Họ e dè vì họ sợ sp mới (họ chưa hề nghe qua )nên họ không quan tâm .

*Tâm lý Nam giới :♂ Rất ít kinh nghiệm mua sắm do vậy thích được hướng dẫn tận tình thích tiếp thu cái mới ♂ Không thích mua sản phẩm giảm giá (vì sĩ diện của họ do vậy bán hàng cho nam giới rất có lợi )♂ Họ không thích làm phiền nhưng họ thích cạnh tranh do vậy thường làm theo sự khiêu khích của người đối diện ,do vậy khi giới thiệu sp các bạn phải hết sức chú ý điểm mạnh này mà tận dụng để BH =cách nhờ người thứ 3 kích hoạt khách hàng khi họ do dự .

*Tâm lý người cao tuổi :

☻Họ nghe nhiều nhưng hiểu thì chậm do vậy bạn phải mạch lạc từ tốn khi tiếp xúc đối tượng khách hàng này.

☻Cần độ kiên nhẫn cao .

TÂM LÝ CHUNG TRONG THƯƠNG VỤ (Phương thức gây chú ý đến KH về SP ).§ Phải làm cho khách hàng chú ý đến sản phẩm .§ Tạo cho họ sự hứng thú đến sản phẩm.§ Khiến khách hàng ham muốn sản phẩm đó § Khiến họ đi đến quyết định cuối cùng là mua sản phẩm .

NHỮNG KỸ NĂNG ĐƠN GIẢN :®Quyết định giúp họ . ®Áp đặt thông qua người trực tiếp hoặc gián tiếp thứ 3 .®kích vào tự ái của khách hàng.®Đánh vào tâm lý sợ hết hàng của khách hàng mà họ đang sử dụng một sản phẩm nào đó.

Áp dụng phương án 2 : 1 ( 2 người có kinh nghiệm đi cùng 1 người chưa có kinh nghiệm)Lý do áp dụng cách này là vì :khách hàng :

®Họ sẽ rụt rè và nghiêm túc hơn trước nhiều người bán hàng.

®Họ sẽ suy nghĩ nghiêm túc hơn .Bả thân TVV :

®Một người nói một nguời quan sát dể bổ sung sai sót .

®Để đánh giá rút kinh nghiệm cho bản thân .

®TVV viên sẽ tự tin trước “phần đông” sự phản đối của khách hàng.

NHỮNG CÂU HỎI CỰC KÌ QUAN TRỌNG ĐÒI HỎI BẠN PHẢI SUY NGHĨ KHI BẮT ĐẦU TẠO ĐÀ CHO SỰ PHÁT TRIỂN KDThường thì bạn sẽ không kinh doanh tốt nếu cá nhân bạn không quan tâm gì đến sản phẩm :1.Bạn có mạnh dạng đầu tư nhỏ như catalogue, bộ mẫu thử để chuẩn bị thu lợi lớn chưa? 2.Bạn đã tự hào rằng mình đã mạnh dạng giới thiệu catalogue nghĩa là bạn đã sử dụng hiệu quả vốn do đích thân mình bỏ ra chưa ?3.Mặt khác khi mời bạn thân ,người thân của mình và( họ đã đặt hàng) thế bạn có ý định thông minh là mình sẽ bán với giá gốc để họ là người sát cánh giúp bạn chưa ?4.Bạn có nhiệt tình thử những sản phẩm mà khi hội thảo công ty cho phép thử để cảm nhận Sp chưa ? tại sao bạn lại không thử cả của
Nam lẫn Nữ ? bạn đang bán hàng mỹ phẩm tại sao bạn còn ngại ???5.Bạn có nhiệt tình mời người tham gia để chia sẽ công việc và cùng nhau hướng đến mục tiêu chung là phát triển?

NHỮNG ĐIỂM MẠNH CỦA SẢN PHẨM CẦN GHI NHỚ KHI TƯ VẤN CHO KH .

®Chiếc xuất từ thiên nhiên thảo dược Thụy Điển

®Sản phẩm được sản xuất và nhập khẩu từ Châu Âu về

.®Sản phẩm rất da dạng và tôn trọng môi trường, các vỏ hộp đều tái sử dụng được .

®Không thử nghiệm trên động vật mà SP được thử trực tiếp lên người tình nguyện .

®Đảm bảo 100% chất lượng(dị ứng được đổi lại bằng Sp hoặc bằng tiền khi TVV tư vấn đúng , rõ ràng và SP đó có mẫu thử )

®Giá cả hợp lý ,cạnh tranh và thường xuyên giảm giá , khuyến mãi ….

®Mua sản phẩm nước hoa Solliden là bạn đã đóng góp một phần nhỏ cho quỹ nhi đồng thế giới cũng như ở Việt
Nam .



VÀI THỦ THUẬT CƠ BẢN KHI BÁN HANG CHO NHỮNG CỬA HÀNG MỸ PHẨM HAY NHỮNG KHÁCH HÀNG TÌM NĂNG KHÓ TÍNH

Bí quyết đối phó với chủ cửa hàng mỹ phẩm: Tình huống: khi bạn gặp một cửa hàng trưng bày mỹ phẩm(hay tiếp xúcvới khách hàng lạ) bạn hãy mạnh dạng bước vào tiến hành giới thiệu sản phẩm chuyên biệt của mình ,sau lời giới thiệu bạn phải biết cách thiết phục chủ cửa hàng (hay người khách)với một vài lý do mà họ từ chối sản phẩm của ta như sau :

+ Họ cho rằng hàng quá lạ so với người tiêu dùng.

+ Họ nghĩ rằng khách hàng của họ sẽ không mua hàng bởi họ cho là giá cao.

+ Họ cho rằng bản thân họ cũng (chưa biết ) chưa tin vào sản phẩm huống chi là khách hàng của họ.v.v Thì khi đó bản thân bạn là một tư vấn viên bạn phải biết đặt bạn vào tình thế áp đặt và phải nhanh chóng động não tìm cách giải quyết:Hướng giải quyết từng trường hợp:

+ Bạn phải biết cách chế ngự những lời từ chối :thưa Anh (Chị)sản phẩm oriflame của chúng em đã có mặt trên thị trương Việt Nam đã hơn 3 năm thì không ít khách hàng thông qua tư vấn viên họ đã biết về sản phẩm này,nhờ vào phương pháp bán hàng trực tiếp nên số lượng và chất lượng phục vụ được nâng cao thông qua các yếu tố sau:1) Về sản phẩm thì được chiết xuất 100% từ thiên nhiên thông qua công nghệ tân tiến của Châu Âu 2) Giá thành sản phẩm được hạ thấp phù hợp túi tiền người tiêu dùng bỡi lẽ : 3) Ngoài ra một đặt điểm rất quan trọng là chưa bao giờ khách hàng được một đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình tư vấn hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm sau cho hợp lý hạn chế tối đa các trường hợp dị ứng ngoài ý muốn .4) Phải nói là rất thuận tiện vì giúp cho (anh )chị yêu thích mỹ phẫm đỡ tốn rất nhiều thời gian trong việc lựa chọn mỹ phẩm < DC : khi chưa được tư vấn viên gặp trực tiếp thì khi có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm họ phải đích thân ra tiệm mua lại với mức giá cao hơn so với cách bán hàng trực tiếp của oriflame hiện nay .>5) Bạn sẽ được chúng tôi cập nhật cho bạn những thông tin mới nhất về xu hướng làm đẹp trong và ngoài nước .+ Chủ cửa hàng sợ giá cao bán không được bạn phải:
1)( Anh) chị cho em hỏi là trước giờ (anh )chị đã bán sản phẩm của mình mang thương hiệu nào:Dove, Pons , Essan ,
Avon, Olay, lipice ,…? hay những sản phẩm thường không có thương hiệu nào đi kèm? thì đây là những sản phẩm mà orflame đã và đang cạnh tranh về giá cả và chất lượng , sản phẩm thì không có tư vấn viên hướng dẫn sử dụng… 2) Cho em hỏi thêm chị là chị muốn xài một sản phẩm chất lượng (giá cao hơn vài ngàn ) hay chị thích xài loại rẽ hơn mà hiệu quả vô cùng đáng sợ ? .+ Khi họ có ý nghĩ khách hàng của họ sẽ từ chối hàng của mình là điều tất nhiên bởi vì họ sợ xài hàng mà mình chưa biết đến (do không quản cáo trên ti vi) ,họ đã bị áp lực vì họ thường sử dụng các loại mỹ phẩm khác hay bị dị ứng . Khi gặp trường hợp như vậy thì bạn phải giải nhiệt theo từng bước:1) Thưa (anh)chị với oriflame thì công ty áp dụng cách bán hàng trực tiếp thông qua tư vấn viên do vậy những ai mai mắn mới được tư vấn viên tiếp xúc( bởi vì lượng người tiêu dùng thì nhiều tư vấn viên thì có hạn ).2) khi anh chị xài sản phẩm khác bị dị ứng thì tại sao bạn không chuyển qua xài sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên này biết đâu nó sẽ cải thiện làn da và giúp bạn trẻ đẹp mỗi ngày…!@ BẠN CHỈ THẤT BẠI KHI BẠN RỤT RÈ NHÚT NHÁT ,KHÔNG CÓ XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU PHẤN ĐẤU..@ BẠN SẼ THÀNH CÔNG KHI BẠN CÓ TỰ TIN VÀO BẢN THÂN MÌNH DẶN LÒNG LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƯỚNG TỚI MỤC ĐÍCH SAU CÙNG LÀ TĂNG THU NHẬP.$$$$$$$$$$



SẢN PHẨM MỚI NHẤT ĐƯỢC THỂ HIỆN BÊN DƯỚI => MỜI QUÝ KHÁCH XEM CHI TIẾT




Siêu thị đệ nhất kính chào quý khách – Hãy chát với nhân viên của chúng tôi để được tư vấn chính xác - an toàn - hiệu quả - chất lượng!
Ascendant
Giá: 398.000 VND= $875
Mã sản phẩm:10919

Eclat Sport for Men
Giá: 398.000 VND= $109
Mã sản phẩm:13261

Signature - Nước hoa Nam 978
Giá: 429.000 VND= $213
Mã sản phẩm:12190

Glacier Athletic - Nước hoa Nam
Giá: 269.000 VND= $117.5
Mã sản phẩm:13168 Thang

Nomadic Him - Đánh thức bản năng
Giá: 359.000 VND= $133
Mã sản phẩm:8076

Glacier Eau De Toilette
Giá: 249.000 VND= $4,250
Mã sản phẩm:8150

Free Attitude Eau de Toilette
Giá: 289.000 VND= $4,490
Mã sản phẩm:8124

Solliden Him Eau de Toilette
Giá: 398.000VND= $2,615
Mã sản phẩm:8012

Embrace Him Eau De Toilette
Giá: 298.000VND= $1,155
Mã sản phẩm:8057

Eclat for Men Eau de Toilette
Giá: 359.000 VND= $925
Mã sản phẩm:8541

Rebel Aftershave
Giá: 229.000VND= $785
Mã sản phẩm:8120

Soul Eau de Toilette
Giá: 359.000VND= $340
Mã sản phẩm:8142

Cho người đàn ông mạnh mẽ
Giá: 329.000 VND= $9,999
Mã sản phẩm:10231

Midsummer Man Eau de Toilette
Giá: 279.000 VND= $7,550
Mã sản phẩm:8193

Nước hoa Nam S8
Giá: 359.000VND= $6,700
Mã sản phẩm:8020

Casual Cutie, Lady Vintage
Giá: 169.000VND= $5,620
Mã sản phẩm:11059 - 11078 - 11079

Radiant Lights Eau de Toilette
Giá: 379.000 VND= $12,700
Mã sản phẩm:13053

Sensoria by Oriflame
Giá: 359.000 VND= $11,250
Mã sản phẩm:12895

City Jungle Edt
Giá: 169.000 VND= $6,925
Mã sản phẩm:13788

City Jungle Edt
Giá: 169.000 VND= $6,050
Mã sản phẩm:13789

Freya lan tỏa một cảm xúc
Giá: 349.000 VND= $4,090
Mã sản phẩm:7698

Giordani Gold Eau de Parfum
Giá: 359.000 VND= $4,090
Mã sản phẩm:7047

Nước hoa Bahina Twilight
Giá: 149.000 VND= $3,030
Mã sản phẩm:10144

Serene - hoa hồng thanh khiết
Giá: 249.000 VND= $1,650
Mã sản phẩm:7470

Ice - Sự giao hòa quyến rũ
Giá: 139.000 VND= $1,435
Mã sản phẩm:7151

Fire - Bản giao hưởng mê ly
Giá: 139.000 VND= $1,855
Mã sản phẩm:7152

Aromabliss Calming EDT
Giá: 329.000 VND= $1,150
Mã sản phẩm:7889

Air Eau de Toilette
Giá: 139.000 VND= $960
Mã sản phẩm:7222

Eclipse Edt cảm giác tinh khiết
Giá: 139.000 VND= $840
Mã sản phẩm:7647

Moon Edt Sự đồng điệu
Giá: 139.000 VND= $950
Mã sản phẩm:7527

Sun Hương hoa quả thú vị
Giá: 139.000 VND= $645
Mã sản phẩm:7526

Life Circle Sap Eau De Toilette
Giá: 249.000 VND= $172
Mã sản phẩm:7136

Life Circle Blossom EdT
Giá: 249.000 VND= $120
Mã sản phẩm: 7135

Life Circle Leaf EdT
Giá: 249.000 VND= $2,250
Mã sản phẩm: 7134

Nước hoa Giordani White
Giá: 359.000 VND= $740
Mã sản phẩm:7053span>

Men Invigorating Shower Gel
Giá: 79.000 VND= $890
Mã sản phẩm:8090

Men Shaving Foam Sensitive
Giá: 89.000 VND= $290
Mã sản phẩm:8009

Men Shaving Foam Protecting
Giá: 85.000 VND= $215
Mã sản phẩm:8008

Men After Shave Balm
Giá: 69.000 VND= $178
Mã sản phẩm:8007

Men Energising Moisturiser
Giá: 139.000 VND= $1,935
Mã sản phẩm:4850

Men Exfoliating Cleansing Scrub
Giá: 79.000 VND= $1,665
Mã sản phẩm:4849

Men Active Face Wash
Giá: 69.000 VND= $1,595
Mã sản phẩm:4848

Men Total Age Control
Giá: 129.000 VND= $1,410
Mã sản phẩm:4852

Men Total Age Control Day Cream
Giá: 179.000 VND= $1,320
Mã sản phẩm:4851

Men Abdo Sculpting Gel
Giá: 229.000 VND= $3,800
Mã sản phẩm:2115

Optimals Comfort Night Cream
Giá: 199.000 VND= $153
Mã sản phẩm:7126

Optimals Balance Night Gel
Giá: 199.000 VND= $277
Mã sản phẩm:7116

Optimals Balance Toner
Giá: 139.000 VND= $2,820
Mã sản phẩm:7118

1234...Next
Siêu thị đệ nhất kính chào quý khách – Hãy chát với nhân viên của chúng tôi để được tư vấn chính xác - an toàn - hiệu quả - chất lượng!
Optimals White Peel Off Mask
Giá: 119.000 VND= $875
Mã sản phẩm:13466

Orange Peel Off Mask
Giá: 79.000 VND= $109
Mã sản phẩm:4919

Algae Gel Mask
Giá: 79.000 VND= $213
Mã sản phẩm:4918

Yogurt&Black Cream Mask
Giá: 79.000 VND= $117.5
Mã sản phẩm:4917Thang

Tomato Clay Mask
Giá: 99.000 VND= $133
Mã sản phẩm:4916

Tomato Clay Mask
Giá: 99.000 VND= $4,250
Mã sản phẩm:4916

WONDER lash mascara - black
Giá: 89.000 VND= $4,490
Mã sản phẩm: 10782 (10783)(10784)

Mascara không thắm nước 100%
Giá: 139.000VND= $2,615
Mã sản phẩm: 13877

Silky Kiss Lipstick
Giá: 169.000VND= $1,155
Mã sản phẩm: 147xx (nhiều màu )

Plump&Gloss-Môi căng mộng
Giá: 119.000 VND= $925
Mã sản phẩm: 425x ( nhiều màu )

Moisture Lash Conditioner
Giá: 129.000VND= $785
Mã sản phẩm:3600

Visions - Shine Police Powder
Giá: 129.000VND= $340
Mã sản phẩm:2953(54)

Top Secret Concealer
Giá: 69.000 VND= $9,999
Mã sản phẩm:2947(48)

Oriflame Definers
Giá: 65.000 VND= $7,550
Mã sản phẩm:332x (Nhiều màu)

Phấn mắt 2 màu lâu phai
Giá: 129.000VND= $6,700
Mã sản phẩm:331x ( Nhiều màu)

Illuminate Eye Crayon
Giá: 89.000VND= $5,620
Mã sản phẩm:396x( Nhiều màu)

Flawless Pressed Powder
Giá: 159.000 VND= $12,700
Mã sản phẩm:2583

T-BalancePressed PowderLight
Giá: 169.000 VND= $11,250
Mã sản phẩm:2581

Flawless Loose PowderĐặt
Giá: 159.000 VND= $6,925
Mã sản phẩm:2568

Giordani Gold - Infinite Mascara Black
Giá: 169.000 VND= $6,050
Mã sản phẩm:3679

500% VOLUME mascara black
Giá: 129.000 VND= $4,090
Mã sản phẩm:3610

Lash Advance Wp Mascara Blue
Giá: 110.000 VND= $4,090
Mã sản phẩm:3606

STRETCH & CURL mascara brown
Giá: 109.000 VND= $3,030
Mã sản phẩm:3615

500% VOLUME mascara blue
Giá: 89.000 VND= $1,650
Mã sản phẩm:3612

STRETCH & CURL mascara black
Giá: 99.000 VND= $1,435
Mã sản phẩm:3614

Phấn mắt thật cuốn hút
Giá: 89.000 VND= $1,855
Mã sản phẩm:299x (nhiều màu)

Kem màu mắt (Màu: Central Park)
Giá: 109.000 VND= $1,150
Mã sản phẩm:3968

kem điểm tô mắt Màu: Pink Ware
Giá: 109.000 VND= $960
Mã sản phẩm:3966

Phấn mắt hai màu lâu phai
Giá: 139.000 VND= $840
Mã sản phẩm:331x ( Nhiều màu)

Kẻ mắt nước sắc nét
Giá: 109.000 VND= $950
Mã sản phẩm:3039

Bút chì tạo dáng chân mày
Giá: 69.000 VND= $645
Mã sản phẩm:3340

Cây che khuyết điểm làm sáng da
Giá: 169.000 VND= $172
Mã sản phẩm:5580(81)

Phấn phủ với các hạt phấn nhẹ
Giá: 289.000 VND= $120
Mã sản phẩm: 5564(65)

Màu mắt dạng kem,với 6 màu
Giá: 189.000 VND= $2,250
Mã sản phẩm: 397x ( Nhiều màu)

Vivid Lipstick gam màu 3D rực rỡ
Giá: 79.000 VND= $740
Mã sản phẩm:42xx( Nhiều màu)

Urban Lipstylo - Môi mềm gợi cảm
Giá: 139.000 VND= $890
Mã sản phẩm:426x (Nhiều màu )

Nhũ mắt tỏa ánh sáng dịu dàng
Giá: 99.000 VND= $290
Mã sản phẩm:1149x ( Nhiều màu )

Nail Buffer Set
Giá: 39.000 VND= $215
Mã sản phẩm: 9676

Body & Mind Temple Balm
Giá: 79.000 VND= $178
Mã sản phẩm:6026

Body & Mind Shower Cream
Giá: 98.000 VND= $1,935
Mã sản phẩm:7024

Body & Mind Massage Oil
Giá: 139.000 VND= $1,665
Mã sản phẩm:7023

Pbc 06 Body Lifting Care
Giá: 198.000 VND= $1,595
Mã sản phẩm:4933

Tone Tummy Firmming Gel
Giá: 249.000 VND= $1,410
Mã sản phẩm:4934

Perfect Body - Giải pháp vóc dáng
Giá: 279.000 VND= $1,320
Mã sản phẩm:4932

Kem dưỡng thể
Giá: 79.000 VND= $3,800
Mã sản phẩm:12572

Extra Nourishing Body Milk
Giá: 149.000 VND= $153
Mã sản phẩm:4784

Men Invigorating Shower Gel
Giá: 79.000 VND= $277
Mã sản phẩm:8090

Men Total Age Control Day Cream
Giá: 179.000 VND= $2,820
Mã sản phẩm:4851